Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất

Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất

 

Giữa trưa, đám vệ sĩ lôi mẹ con bà Lài trên cát, trên bãi cỏ và các đống vật tư xây dựng trong tình trạng khỏa thân.

 
Trưa 22/5, tại lô 49, dự án Khu dân cư Hưng Phú (Q. Cái Răng, Cần Thơ) do Cty CP Xây dựng số 8 – CIC 8 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư, nhóm vệ sĩ Cty đã trấn áp hai phụ nữ trong tình trạng khỏa thân ngăn cản máy công trình vào thi công.
 
Bà Phạm Thị Lài (SN 1960, ngụ P.Hưng Thạnh) và con gái là Hồ Nguyên Thủy (SN1979) khẳng định, họ khỏa thân để giữ phần đất đã bị Cty này chiếm đoạt một cách thiếu minh bạch. Hai người này đã bị đám vệ sĩ lôi trên cát, bãi cỏ và các đống vật liệu trong tình trạng khỏa thân dưới cái nắng gay gắt.
 
Hai phụ nữ không mặc gì đang giằng co với bảo vệ
 
Trao đổi với PV, bà Lài nghẹn lời: “Đất này gia đình tôi bỏ tiền mua để cất nhà sinh sống mấy chục năm. CIC 8 tự đưa giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. UBND Q. Cái Răng dùng lực lượng CA cưỡng chế đất giao cho CIC 8. Chồng tôi sức yếu thế cô, uất ức quá nên đã một lần uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột đồ, chịu nhục để phản đối?!”.
 
Theo tìm hiểu của PV, giá bồi hoàn do phía CIC 8 đưa ra bị nhiều người dân trong khu vực phản đối, vì theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, những dự án kêu gọi nhà đầu tư và thuộc dạng dự án kinh doanh sinh lợi, thì phía chủ đầu tư phải tiến hành tự thỏa thuận giá bồi thường thiệt hại với người dân.
 
Hộ bà Lài bị cưỡng chế 3 lần. Hiện giá đất mà CIC 8 đang chào bán ngay tại vị trí đất của hộ bà Lài là hơn 5 triệu đồng/m2. Trong khi theo bà Lài, Cty này chỉ bồi thường cho gia đình bà chỉ 500.000 đồng/m2 và cũng không được bố trí tái định cư.
 
Chủ đầu tư nôn nóng, tự ý thi công

Chiều 24/5, trả lời PV, ông Mai Hồng Châu, chủ tịch UBND Q. Cái Răng cho biết, phía quận đã chỉ đạo tạm thời ngưng thi công chờ họp bàn, đưa ra giải pháp. Vụ việc chiều 22/5 có thể do phía chủ đầu tư nôn nóng, tự ý cho thi công mới xảy ra sự cố như vậy.

Vị chủ tịch này khẳng định, UBND quận đã làm đúng thẩm quyền, giải thích động viên và tổ chức đối thoại trực tiếp 2 lần nhưng hộ dân này không đồng ý. Họ đòi tự thỏa thuận giá đất với chủ đầu tư và so sánh giá thu hồi bốn năm trăm ngàn đồng với giá mấy triệu đồng của công ty bán ra. Việc này là không chấp nhận được!
 
(Theo Nguoiduatin.vn)
 
| 26.5.12

 
 
 

79 Ý kiến:

Lưu Ý :

– Những phản hồi sử dụng “Nặc danh/Ẩn danh”sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : “Tên/Url”, hoặc bằng tài khoản Google

– Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

– Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA

  1. lấy quần áo hai mẹ con chị lài dội lên dầu bọn chinh quyền cộng sản và lên ảnh cụ hồ khốn nạn bán nước

    Trả lời

  2. Hộ bà Lài đã bị cưỡng chế 3 lần…..
    Thì ra bà Lài đã bị hiếp dâm đến 3 lần (hộ : âm hộ. chỗ kín của đàn bà)
    Việt gian CS, đỉnh cao trí tuệ thật hài khi dùng chữ hộ, cái gì cũng hộ cả..
    Căn nhà (căn hộ), cư dân (hộ dân), cứu cấp (cứu hộ), sổ thông hành (hộ chiếu), điều dưỡng (hộ lý), cái mặt của boác : hộ….

  3. Cướp đến Miền tây23:43 Ngày 26 tháng 5 năm 2012

    Đây là nơi tôi đã sinh ra và lớn lên. Tôi vẫn tự hào khoe quê hương miền tây của mình hiền lành chất phác, không có cảnh cướp bóc như ở M.Bắc , M.Trung … thế nhưng bọn xấu, cường hào ác bá đã vào đến miền tây, tàn phá quê hương tôi rồi. hu hu

  4. Hai mẹ con bà nầy chắc chắn sẽ bị lôi ra tòa về việc “Công súc tu sỉ” ở truồng nơi công cộng, chống người thi hành công vụ.

  5. mắm ruốt miền trung09:33 Ngày 27 tháng 5 năm 2012

    Dân Miền nam nhẹ dạ cả tin, đã cõng rắng về cắn gà nhà. tư làm tự chịu, giờ biết lỗi thì phải tự giải quyết thôi

  6. Mấy thằng, mấy con “mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam” đâu!!!??? nguyễn hữu thọ – huỳnh tấn phát- trần văn trà – nguyễn thị bình – nguyễn thị định – đồng văn cống…v.v và bọn thành “phân” thứ ba : huỳnh tấn mẫm – lê hiếu đằng – Lý Chánh Trung – Lý Quý Chung – Ngô Công Đức – Kiều Mộng Thu – Trần Ngọc Châu – Ngô Bá Thành v.v…đâu!!!???.
    Một bọn “xôi thịt bốc đồng” đã góp phần tích cực đưa dân tộc Việt Nam vào thảm cảnh này – Sử “đen” có tên chúng mày!.
    Hỡi những người con cháu của những kẻ vừa kể trên ( còn nhiều đồng bọn nữa chưa kể hết) hãy “ngẩng cao đầu tự hào” giữa hai chân của những người phụ nữ trần truồng kia, nhé!

    Ngày xưa gào thét biểu tình
    Sao hôm nay “chú” lặng thinh thế này !?

  7. mới, lạ, có hiệu quả. ngừng thi công ngay… dân oan mất đất được một bài học tốt. cho tới khi hơn 5 triệu dân NUDE thì đảng và nhà nước ta……ôi đau thuơng cho một quê huơng nhỏ bé bị bọn đầu đất vừa ngu vừa tham vừa ác lãnh đạo 😦 BUỒN

  8. Ngày xưa bánh tét xuống hầm,
    Bây giờ lựu đạn xuống hầm nghe con !

    (trích bài thơ : về thăm lăng bác, của nghệ sĩ Hùng Cường)

  9. Liếm đất

    (Gửi về quận Cái Răng và Cty CIC8)

    Uất ức, uất ức quá trời!!!
    Muốn giữ đất buộc phải phơi cả L…
    Của mẹ rồi của cả con
    Chẳng ngăn được lũ sói lang chúng mày…

    Nhục nhã, ôi nhục nhã thay:
    Liếm đất…
    Còn mấy cái này…liếm đi!
    Trả lờiLiếm đất

    (Gửi về quận Cái Răng và Cty CIC8)

    Uất ức, uất ức quá trời!!!
    Muốn giữ đất buộc phải phơi cả lon
    Của mẹ rồi của cả con
    Chẳng ngăn được lũ sói lang chúng mày…

    Nhục nhã, ôi nhục nhã thay:
    Liếm đất…
    Còn mấy cái này…liếm đi!
    Trả lờiv

  10. chó+công an+quân đội+dân phòng+xã hội đen+ giờ thêm vệ sĩ….chó đẻ quá mức rồi cái quân khốn nạn này

    Trả lời

  11. chuyên đấm và bóp21:12 Ngày 27 tháng 5 năm 2012

    mấy bác mắng oan cho thằng vệ sĩ bên trái. bức hình vô tình làm nó bị oan chứ nó bóm trim em gái hồi nào? mấy bác nhìn cho kỹ rồi hãy chửi nhé.

Bình luận về bài viết này